Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Cho trẻ uống sữa mẹ giảm nguy cơ ung thư vú


Các chuyên gia hàng đầu trên thế giới cho biết "cho con bú giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú".

Vậy cơ chế nào giúp việc giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư vú từ việc cho con bú? Dưới đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc trên.

Ung thư vú là một căn bệnh nguy hiểm, thường gặp ở phụ nữ. Theo thống kê gần đây giữa năm 2008 và năm 2012, ung thư vú chiếm khoảng 29, 4% trong tổng số các bệnh ung thư thường gặp ở phụ nữ, là nguyên nhân gây ra 17,9% các ca tử vong của nữ giới.

Phòng bệnh luôn là nhu cầu cấp thiết của tất cả mọi người. Một số công trình nghiên cứu cho biết cho con bú giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh.

Một số nghiên cứu trước đây cho thấy cho con bú có tác dụng bảo vệ, chống lại ung thư nhưng chỉ có tác dụng nhẹ. Nghiên cứu mới đây được tiến hành trên quy mô 4 châu lục được công bố tại bang Texas của Mỹ cho kết quả khả quan hơn nhiều.

Các nhà khoa học đã thống kê 27 nghiên cứu trong suốt 3 thập kỉ và nhận thấy cho con bú làm giảm 10% ung thư vú xâm lấn và hơn 20% những ca thuộc thể nặng nhất.

Nghiên cứu do một nhóm tình nguyện viên về ung thư vú tại Mỹ cùng Đại Học Y Washington và bệnh viện Mount Sinain ở New York thực hiện trên 750.000 phụ nữ trong đó có 36.000 người đã mắc bệnh. Kết quả cho thấy những phụ nữ cho con bú trên 24 tháng giảm thiểu đáng kể nguy cơ mắc bệnh so với phụ nữ cho con bú dưới 10 tháng.

Theo các chuyên gia hàm lượng hooc-môn cao nhằm duy trì sự tiết sữa có ảnh hưởng đến sự tăng trưởng của tế bào, bảo vệ vùng ngực trước những tác nhân gia tăng nguy cơ ung thư. Ngoài ra, phụ nữ cho con bú còn giúp giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư buồng trứng và bệnh ung thư cổ tử cung.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đứa trẻ được nuôi bằng sữa mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu và bú trong vòng 2 năm đầu đời giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh béo phì, các bệnh truyền nhiễm, tăng cường sức đề kháng.

Các chuyên gia kêu gọi cần có sự hỗ trợ của cộng đồng trong chiến dịch kêu gọi phụ nữ nuôi con bằng sữa mẹ nhiều hơn.

>> Fucoidan Nhật bản điều trị ung thư hiệu quả

>> Okinawa  fucoidan nhật phòng ngừa ung thư

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét