Begin typing your search above and press return to search. Press Esc to cancel.

Những bài tập hỗ trợ chữa bệnh gout


Khi bạn đang sống chung với bệnh gout, không tập thể dục có thể khiến thể trạng xấu đi và tăng cường các cơn đau của bệnh.

vietnamnet

Gout làm cho các khớp xương bị tổn thương và làm cho bạn khó đi lại. Không hoạt động khiến khớp xương của bạn kém linh hoạt, làm suy yếu cơ bắp, có thể dẫn đến việc mất xương. Những điều này càng "khuyếc đại" triệu chứng đau đớn của bệnh.

Tập thể dục có thể giúp bạn giữ cho bệnh gout rong tầm kiểm soát và thúc đẩy chữa bệnh nhanh hơn. Các bài tập có thể làm giảm đau và tăng năng lượng cũng duy trì cho bạn một trọng lượng khỏe mạnh và xây dựng xương, các khớp và cơ bắp chắc khỏe.

Tập thể dục thường xuyên sẽ khiến bạn cảm thấy mạnh mẽ và có nhiều năng lượng hơn. Ngoài ra, kết hợp chế độ ăn uống lành mạnh với một kế hoạch tập thể dục để giúp giảm lượng axit uric xuống thấp.Tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục.

Các bài tập dưới đây sẽ giúp làm giảm các triệu chứng đau đớn và việc tái phát của bệnh. 

Cardio / Tập aerobic

vietnamnet

Tập thể dục tim mạch sẽ giúp cải thiện chức năng phổi và làm tăng khả năng sử dụng oxy để chuyển hóa axit trong cơ thể. Ngoài ra, hầu hết các bài tập aerobic sẽ tăng cường cơ bắp cơ thể.

Bạn cần: Chọn những bài tập aerobic cường độ thấp như đi bộ, leo cầu thang hoặc tập thể dục khiêu vũ. Bắt đầu với 10 phút mỗi ngày và thêm một vài phút vào ngày hôm sau. Mục tiêu của bạn là tập 30 - 45 phút mỗi ngày, 5 ngày một tuần.

Bơi lội

vietnamnet

Bơi và thể dục nhịp điệu dưới nước là một cách tuyệt vời để tăng tính di động và chức năng của khớp mà không chịu tác động đầy đủ của lực hấp dẫn. Khi bạn đang di chuyển trong nước, khớp của bạn ít căng thẳng hơn.

Bạn cần: Bắt đầu từ từ và dần dần tăng tổng thời gian bơi của bạn. Xây dựng một thói quen tốt bằng cách bắt đầu với bơi hai ngày mỗi tuần trong 15 phút. Mục tiêu của bạn là bơi trong vòng 30 đến 45 phút.

Kéo giãn

vietnamnet

Vai

Đặt hai tay bên cạnh hông và xoay tròn hai cánh tay của bạn theo chiều kim đồng hồ trong 30 giây và sau đó đảo ngược chúng lại trong 30 giây nữa.

Cổ tay

Hãy nắm hai bàn tay lại với nhau, xoay cổ tay của bạn theo chiều kim đồng hồ khoảng 30 giây và ngược chiều kim đồng hồ 30 giây.

Gân kheo

Ngồi trên sàn, hai chân duỗi thẳng phía trước mặt và vươn hai tay ra chạm vào ngón chân của bạn. Giữ tư thế này trong khoảng 15 giây và cố gắng làm nhiều hơn 3 lần.

Vĩnh Phú (vietnamnet)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét